เหรียญหลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ เนื้อเงิน จ.ลำปาง พิมพ์เหรียญระฆัง สร้างปี 2516

เหรียญหลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ เนื้อเงิน จ.ลำปาง พิมพ์เหรียญระฆัง สร้างปี 2516 องค์นี้สวยแชมป์โลกครับ
ชมรมคเหรียญหลวงพ่อเกษม เขมโก เนื้อเงิน พิมพ์เหรียญระฆัง 
ปี2516 จ.ลำปางนรักพระเครื่อง และพระบูชา แห่งประเทศไทย
เหรียญหลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง พิมพ์เหรียญระฆัง สร้างปี 2516 เป็นเหรียญที่ระลึกสมบททุนสร้างศาลเจ้าแม่สุชาดา สภาพเดิม ๆ สวยมาก ๆ
เหรียญระฆังหลวงพ่อเกษม ปี2516 เป็นเหรียญที่มีประสพการณ์เมื่อ 14ต.ค 16 หรือเหรียญวีรชน เป็นเหรียญที่ชาว ลำปางหวงมาก เหรียญนี้สร้างเป็นที่ระลึกสมทบทุนสร้างศาลาเจ้าแม่สุชาดา 15เมษายน2516 มี2เนื้อ เงินและทองแดง ตามการเล่นหาที่ลำปาง
แบ่งออกเป็น 4 บล๊อก (พิมพ์)ได้แก่

พิมพ์ที่ 1 จะเป็นพิมพ์ที่นิยมหรือที่ว่าบล๊อกเสาอากาศด้านหน้าให้สังเกตุที่ตัวหนังสือคำว่าเกษมเขมโก จะไม่มีขีดบนตัว ก ส่วนหลังเหรียญให้สังเกตุตรง พศ 2516 จะมีขีด้านบน 2 ขีด และตรงตัวอุจะมีเส้นแตก(ส่วนที่จะสังเกตุเสาอากาศให้ดูจากองค์พระตรงบ่าด้านซ้ายของหลวงพ่อจะมีเส้นจากบ่าไปจนจดซุ้มเหรียญโดยที่เส้นไม่ขาด).......
พิมพ์ที่ 2 (พิมพ์ขีดในตัวหนังสือ)เหรียญด้านหน้า ตรงตัวหนังสือคำว่า เกษมเขมโก จะมีขีดอยู่ในตัว ก ตรงคำว่าเกษม และด้านหลังเหรียญจะเหมือนกับบล๊อกนิยมทุกอย่าง.........
พิมพ์ที่ 3 (พิมพ์หนึ่งขีด)เหรียญด้านตรงตัวหนังสือคำว่าเกษมเขมโก จะมีขีดหนึ่งขีดบนตัว ก ส่วนด้านหลังเหรียญจะเหมือนกับพิมพ์นิยมทุกอย่าง .........
พิมพ์ที่ 4 (พิมพ์ 2 ขีด) เหรียญด้านหน้าตรงตัวหนังสือคำว่าเกษมเขมโก จะมีขีดบนและมีขีดในตัวหนังสือ ตรงคำว่าเกษม ส่วนด้านหลังเหรียญจะแตกต่างกว่าทุกพิมพ์ ตัวอุจะไม่มีเส้นแตก และที่ตรง พศ 2516 ไม่มีขีด 2 ขีดด้านบน ที่กล่าวมาเป็นสากลของสายตรงหลวงพ่อเกษมครับ (และวิธีของการสังเกตุพื้นเหรียญของพระรุ่นนี้ให้ดูที่พื้นเหรียญด้านหน้าจะมีเส้นเส้ยนตามแนวขวางทั้งสองข้างของรอบๆองค์หลวงพ่อครับ)
ที่มา https://web.facebook.com/Tao.Turbo/posts/208686419162736?_rdr

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม