เรื่องเล่าเหรียญบาทตราแผ่นดิน เหรียญปี2505


เกี่ยวกับเหรียญที่มีตราต่างๆ มีเรื่องเล่าจากนายตำรวจตระเวณชายแดนชั้นผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง (2515) ท่านเคยเล่าให้ผมฟังว่า ครั้งที่ท่านประจำการอยู่ตามชายแดน ท่านมีภาระกิจที่จะต้องประจำที่เขตชายแดน สมัยก่อนบ้านเช่าหรือบ้านประจำตำแหน่งส่วนมากจะเป็นพวกบ้านไม้เก่าหรือพวกครึ่งตึกครึ่งปูน ท่านได้ไปพักบ้านซึ่งเป็นบ้านของทางราชการ บ้านนี้เป็นบ้านไม้เก่าๆ แต่ก็พออยู่ได้ ในช่วงวันแรกๆที่ท่านไปพักและทำหน้าที่ของท่าน ท่านไม่ได้ประสบเหตุอะไรเลย


จนพอผ่านมาได้สักอาทิตย์ ก็เริ่มมีเหตุแปลกประหลาดที่บ้าน ท่านเป็นคนที่ไม่ค่อยกลัวอะไร เพราะผ่านสงครามมาเยอะ พวกผีเผอ ท่านไม่กลัวหรอก อีกอย่างท่านชอบเล่นพวกตะกรุด ของหลวงพ่อดังๆในสมัยก่อน คืนนั้นจำได้ว่าเป็นคืนวันพระ ขณะที่ท่านนอนอยู่ในห้องนอน ท่านได้ยินเสียงเหมือนคนเดินขึ้นมาบนเรือน ด้วยสัญชาตญาณของท่าน ท่านลุกขึ้นจากที่นอนเบาๆและหยิบปืน .38 อาวุธคู่กายขึ้นมาทันที ท่านก็นั่งฟังอยู่พักใหญ่ เสียงนั้นเหมือนเดินไปเดินมาทั่วบ้าน และเสียงก็มาหยุดที่หน้าห้องนอน ท่านเลยถามออกไปว่าใคร เสียงท่านตะโกนออกไป 3 ครั้ง พอไม่มีเสียงตอบท่านเลยแอบมองลอดช่องตามฝาบ้านซึ่งเป็นไม้ และมีรอยแตก ท่านเห็นเป็นชายร่างใหญ่ ตัวดำๆกำลังยืนหันหลังให้ท่าน และค่อยๆหันหน้ามาช้าๆ และแล้วสิ่งที่ท่านเห็นก็ทำให้ท่านตกใจเล็กน้อย เพราะใบหน้าของผู้มาเยือนในยามวิกาลนั้น เป็นใบหน้าที่ดูดุดัน เหมือนเป็นใบหน้าของคนที่ไปโกรธใครมา นัยน์ตาแดงวาบเหมือนเส้นเลือดจะแตกออกมายังไงยังนั้น ท่านเลยตะโกนออกไปว่า เฮ้ย ไอ้หัวขโมย มึงอย่าขยับนะ นี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พอท่านตั้งหลักที่จะออกมาจากห้อง ท่านเปิดประตูอย่างเร็ว และเล็งปืนไปตำแหน่งที่ท่านเห็นจากช่องรอยแตกของฝาห้องเมื่อสักครู่ นี้..........แต่!!!พอท่านเปิดประตูโครมออกมา สิ่งที่ท่านตกใจคือ ไม่มีใครยืนอยู่ตรงนั้น แต่ท่านก็ไม่ไว้วางใจ ท่านเดินสำรวจไปเรื่อย พร้อมกำปืนไว้ในมืออย่างไม่ประมาท ท่านเดินอยู่พักหนึ่ง ก็ไม่ปรากฏว่าพบใครเลย ท่านเลยคิดในใจว่า ...เอ่อ คืนนี้กูเจอดีเข้าแล้ว พอท่านกลับมาในห้อง ท่านเลยสวดมนต์พลังพุทธคุณของ หลวงปู่สุข วัดมะขามเฒ่า เพื่อเรียกขวัญและกำลังใจ คืนนั้นท่านนอนไม่หลับเลย


มาวันรุ่งขึ้น ท่านออกไปทำงานปกติ และคืนนั้นท่านก็กลับมาพักผ่อนเหมือนอย่างเคย คืนนี้ดูเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ท่านก็แปลกใจ จนเรื่องราวผ่านไปได้ 5-6 วัน วันพระเวียนมาบรรจบ คืนนี้ ท่านนายตำรวจท่านนี้ลืมไปว่า วันนี้วันพระ เนื่องจากท่านทำงานหนักจนลืมสิ่งรอบข้าง คืนนั้นท่านหลับไป ฝันว่า มีชายร่างใหญ่ ยืนคร่อมท่าน และพยายามเอามือมาบีบคอ ท่านพยายามขัดขืนและต่อสู้ จนดิ้นหลุดมาได้ ทำให้ท่านตื่นขึ้นอย่างตกใจ เหงื่อแตกพลั่กเต็มใบหน้า ท่านพยายามรวบรวมความคิด ว่านี้เราฝันไปหรือ แต่ขณะทีท่านพยายามเรียบเรียงความฝันอยู่ขณะนั้น..............เสียงโครม!ดังมาจากนอกห้อง ท่านรีบหยิบปืน แล้วลุกขึ้นแต่ก็ยังไม่กล้าออกไปนอกห้อง เพียงได้แต่ระวังตัว กลัวว่าจะเป็นพวกโจรหรือผู้ร้าย แล้วพอสักพักท่านก็พยายามย่องออกมาจากห้อง สายตาสำรวจไปทั่วบ้าน แต่ก็ไม่พบสิ่งใด คืนนั้นผ่านไปอีกเช่นเคย


วันต่อมา ขณะที่ท่านกำลังพากองกำลังออกปฏิบัติหน้าที่ ท่านก็ผ่านไปพบพระธุดงค์รูปหนึ่ง เลยแวะเพื่อกราบนมัสการ พระรูปนั้นทักว่า โยมทำไมดูอิดโรย ทำงานเหนื่อยมากก็พักบ้างนะโยม นายตำรวจท่านก็ไม่ได้พูดอะไร เพียงแต่จะพยายามถวายน้ำปานะให้ท่านแล้วก็จะรีบไป ก่อนที่จะลา พระธุดงค์ท่านพูดว่า โยมตำรวจ........พุทธคุณ สังฆคุณ เป็นสิ่งที่ดีมีอานุภาพมาก แต่บางสิ่งบางอย่างก็ต้องใช้พลังแผ่นดิน ตราแผ่นดินที่อยู่บนหมวกโยมเป็นสิ่งที่จะช่วยโยมรอดพ้นจากภัยได้นะ พอท่านกล่าวจบแล้ว พระท่านก็นั่งสมาธิ ................ท่านนายตำรวจท่านนี้เลยกราบลา .........ตลอดระยะในเวลาที่ท่านทำงาน นายตำรวจท่านนี้ก็พยายามคิดแต่เรื่องที่ตนเองประสบมา พยายามหาเหตุผลว่า สิ่งที่รบกวนเขามันคืออะไร และนึกถึงคำพูดของพระธุดงค์ตลอด .............จนเที่ยงของวันนั้น ท่านไปทานข้าว ขณะที่แม่ค้าได้ทอนเงินกลับมานั้น ท่านไปสะดุดที่เหรียญบาทด้านหลังมีตราแผ่นดิน ท่านจึงเอามานั่งคิดพิจารณาอยู่นาน แล้วก็คิดได้ว่า จะทำไงกับบ้านพักของตัวเองดี

พอคืนนั้นท่านกลับมาบ้าน ท่านได้นำเหรียญบาทที่มีตราแผ่นดิน ติดตามเสาบ้านไม่เว้นต้นใด พอท่านติดเสร็จ ไม่ว่าจะเป็น คืนไหน คืนวันโกน วันพระ ก็ไม่มีเหตุการณ์แปลกเกิดขึ้นกับท่านอีกเลย มันน่าแปลกมั้ยครับ จบแล้วครับ
   ที่มา: http://xn--72cb0ejfcgs1ef3cb8ai8dzq.com

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม